Mắc bệnh xã hội do dùng khăn tắm trong khách sạn

Mặc dù hiếm gặp nhưng nguy cơ mắc bệnh xã hội do dùng khăn tắm trong khách sạn vẫn có thể xảy ra và gây không ít sự bất ngờ, khó tin cho người bệnh, khuyên mọi người cần nâng cao cảnh giác.


Mắc bệnh xã hội do dùng khăn tắm trong khách sạn có hay không.


Theo chia sẻ của Nguyễn Mạnh Tiến (19 tuổi, quận Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi còn đang là sinh viên, chưa có bạn gái và thật sự chưa từng quan hệ tình dục với bất kỳ ai, mọi sinh hoạt sống của tôi cũng rất lành mạnh nhưng vẫn phải căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ghê tởm. Thật sự tôi không thể ngờ được.

Chuyện là như sau: 1 tháng trước, tôi cùng mấy người bạn có lên tp.HCM chơi và ở lại khách 2 ngày rồi mới về. Trong 2 ngày đi chơi, tôi và các bạn đi dạo quanh thành phố, đi phố đi bộ, đầm sen khô, suối tiên và ăn uống ở những quán ăn vỉa hè đến tối mới về tắm rửa, ngủ nghỉ.

Do lúc đùa giỡn khi đi chơi bị móng tay của thằng bạn làm xước miệng thế nên tôi dùng khăn tắm của khách sạn lau rồi đắp lên mặt ngủ luôn để phòng trong lúc ngủ tôi gãi mặt rồi làm vết xước lớn hơn.

Sau khi đi chơi về khoảng 2 ngày thì tôi phát hiện thấy cổ họng có cảm giác đau rát, sưng đỏ. Cứ nghĩ viêm họng nên ra tiệm thuốc mua về uống. Nhưng tình trạng không hết còn nổi thêm những nốt đỏ lở loét, chảy mủ rất hôi, lưỡi và phần trong họng có mảng trắng bám xung quanh, thở cũng hôi nữa.

Tôi vô cùng sợ và đau buồn vô cùng sau đó đi khám, bác sĩ ở Đồng Nai cho biết tôi có thể mắc bệnh lậu và khuyên tôi nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để chữa, sau đó tôi đã tìm đến Đa Khoa TPHCM.

Theo như những chia sẻ của Nguyễn Mạnh Tiến và những phân tích, kiểm tra, xét nghiệm chính xác, bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra  kết quả về tình trạng và con đường gây bệnh lậu của bạn. Kết quả cho biết rằng, con đường khiến Minh mắc bệnh lậu là do tiếp xúc gián tiếp với lậu cầu khuẩn  thông qua sử dụng khăn tắm ở khách sạn.

Đồng thời bác sĩ cũng khuyến cáo, ngoài bệnh lậu, mặc dù ít khi xảy ra nhưng việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn cũng có khả năng mắc phải nhiều bệnh xã hội khác như sùi mào gà, giang mai, mụn rộp, Chlamydia,….

Mắc bệnh xã hội do dùng khăn tắm trong khách sạn không phải ai cũng biết.


Theo như con số thống kê thực tế cho biết, con đường lây nhiễm bệnh xã hội cao nhất chiếm hơn 90% là thực hiện quan hệ tình dục không an toàn. Điều này khiến nhiều người chủ quan và bất ngờ khi biết rằng bản thân mắc bệnh xã hội do dùng khăn tắm trong khách sạn.

Tuy chiếm phần trăm nhỏ nhưng bệnh xã hội vẫn có thể lây nhiễm qua con đường tiếp xúc gián tiếp với những vật dụng cá nhân, sinh hoạt hằng ngày như dao cạo râu, khăn tắm, son môi, vệ sinh lưỡi, bàn chải đánh răng, quần áo,… Đặc biệt càng dễ lây đối với những ai có vết thương hở, dù là vết trầy xước nhỏ.

Do đó việc sử dụng khăn tắm trong khách sạn mắc bệnh xã hội là điều vẫn có khả năng xảy ra. Bởi, khăn tắm trong khách sạn, nhà nghỉ là vật dụng được rất nhiều người sử dụng, bao gồm cả người mắc bệnh xã hội.

Thêm vào đó, đa phần những khăn tắm trong khách sạn, nhà nghỉ chỉ được giặt qua loa, thậm chí là không giặt, không được tiệt trùng sạch sẽ nên vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội vẫn tồn tại trong khăn và tiếp tục tìm môi trường sống và phát triển trong cơ thể người sử dụng thông qua vết thương hở.

Khăn tắm trong khách sạn thường rất dễ ẩn chứa virus vi khuẩn gây bệnh xã hội.


Dù vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội rất khó tồn tại lâu ở môi trường bên ngoài, nhưng một số trường hợp bất cẩn của con người mà chúng vẫn có đủ thời gian để kéo dài và xâm nhập vào cơ thể mới.

Bệnh xã hội lây nhiễm qua những con đường như:


Quan hệ tình dục không an toàn.


Đây chính là con đường lây nhiễm bệnh xã hội phổ biến và nhanh chóng nhất chiếm tỉ lệ hơn 90%.

Thông qua các hình thức quan hệ không an toàn, bừa bãi, các virus, vi khuẩn gây bệnh xã hội sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể mới bằng đường âm đạo, dương vật.

Chính vì thế các đối tượng mắc bệnh xã hội phần lớn là người làm nghề mại dâm, quan hệ với nhiều người, không sử dụng các biện phải bảo vệ khi “yêu”.

Truyền từ mẹ sang con.


Thai phụ bị mắc bệnh xã hội trong quá trình mang thai và không được hỗ trợ điều trị khỏi trước khi sinh sẽ rất dễ lây nhiễm sang cho em bé.

Trẻ sơ sinh mắc bệnh xã hội lây nhiễm từ mẹ phần lớn thông qua hình thức sinh tự nhiên.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp thai bị mắc bệnh xã hội thường bị sảy thai, thai chết lưu,…

Lây nhiễm qua đường máu.


Mặc dù rất hiếm khi xảy ra, nhưng nếu người bình thường dùng chung kim tiêm hoặc nhận máu với người mắc bệnh xã hội thì khả năng lây nhiễm cũng rất cao.

Qua đây, mọi người có thể nắm rõ hơn nguyên do vì sao có nguy cơ mắc bệnh xã hội khi sử dụng khăn tắm trong khách sạn và các con đường lây nhiễm phổ biến của những căn bệnh quái ác này.

Thêm vào đó, bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên mọi người nâng cao cảnh giác, điều chỉnh lối sống lành mạnh như thủy chung 1 vợ 1 chồng, không dùng chung các vật dụng các nhân, vệ sinh vùng kín sạch sẽ,… để tránh xa các tác nhân gây bệnh xã hội.

Về vấn đề bệnh tình của bạn Nguyễn Mạnh Tiến, Phòng Khám Nam Khoa TPHCM đã áp dụng phương pháp DHA cải tiến mới vào hỗ trợ điều trị tiêu diệt mầm bệnh, làm lành tổn thương, tăng cường kháng thể ngăn chặn sự trở lại của lậu cầu. Do đó, chúng tôi đã nhanh chóng giúp bạn khỏi bệnh và trở lại với cuộc sống bình thường.

Phòng Khám Nam Khoa TPHCM hiện đang là một trong số ít những cơ sở chuyên khoa uy tín hỗ trợ điều hiệu quả các bệnh xã hội nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của Bộ Y tế và đông đảo bệnh nhân trên toàn quốc.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ y tế, phương pháp tiên tiến, hiện đại, chúng tôi luôn chuẩn xác trong chẩn đoán và điều trị, mang đến hiệu quả cao, thời gian phục hồi nhanh chóng, không để lại biến chứng, ngăn ngừa tái phát.

Bên cạnh đó, phong cách phục vụ chăm sóc sức khỏe chu đáo, tận tình, chi phí hợp lý, rõ ràng theo Bộ Y tế hiện hành, nhiều bệnh nhân đến với phòng khám đều tỏ ra rất hài lòng, yên tâm.